applemint โพสต์ 2019-10-22 14:22:29

มีสอนวิธีแก้ไข Map MU ไหมครับ แบบคัสตอมเอง

ขอเกร่นก่อนนะครับ ผมเป็นผู้เล่นปกติ MU ss2 (เล่นเป็นเกมส์รอง) เกมส์หลักคือ Ragnarok ใน Ro ผมสามารถแก้ data และ Edit Map สร้างแม็พ ตกแต่งเองได้ทั้งหมด แล้วพอว่างๆจากทำกิล RO ผมก็จะแวบมาเล่น MU
แล้วผมไปเจอมิวs2อยู่เซิฟนึง คือ Mu-roleplay เขาดัดแปลงแม็พ โมใหม่เกือบหมด ทั้งทำทาง ทำโซนต่างๆ ผมเห็นแล้วก็สนใจการแก้ไข Map MU ขึ้นมา เพราะ..ตั้งแต่เล่นมาหลายๆเซิฟก็ใช้แม็พเดิมๆน่าเบื่อ

แล้วผมมีไอเดียที่อยากทำมานาน นั่นก็คือ อยากเห็น Mu s2 มีแม็พคล้ายๆกิลวอ แต่ระบบคือยก Blood Castle ออกมา การตีประตู/ตีแท่น แล้วชื่อขึ้น (หากทำไม่ได้ ก็คงต้อประยุกต์ เช่นยกพ่อมดขาวมาแทน เพิ่มเลือด ทำเสมือนให้มันเป็นแท่นแทน)

ซึ่งภายในพื้นที่นั้นๆ สามารถฆ่ากันได้ เพื่อแย่งกันตีแท่น แล้วใครตีแตกก็ชื่อประกาศขึ้นเซิฟ เป็นอันชนะไป บลาๆ (ไม่รู้ทำได้ไหม เพราะไม่เคยทำ55+ แต่นี่คือไอเดียที่อยากให้เกิด)
อารมณ์ก็คล้ายๆตีหินกิล Ro นั่นแหละ Roที่อยุ่ได้มานาน คนเล่นเยอะเพราะกิลวอลักษณะนี้ ซึ่งมันไม่น่าเบื่อ เหมือน Guild War MU ss2 ซึ่งต้องกดแท่นกันอย่างเดียว มีแค่คนไม่กี่กลุ่มที่สนใจเข้าร่วม ฆ่ากันก็ไม่ตาย มันเลยง่อยไป

ไอเดียนี้ คิดว่าปังก็เพราะมันไปเชื่อมโยงกับ Event Blood Castle เพราะคนเล่น ss2 ชื่นชอบการแทงปราสาทเลือดมาก ลงกัน พนันเครดิตในเกมส์บ้างหละ เป็นสีสันมาก (เพราะกลุ่มเพื่อนผมที่เล่นมิว s2 บ้าลงบลัดกันมาก จึงคิดว่าจับจุดถูก)

แต่กิจกรรมปกติ มันลงได้เต็มแค่10คน ซึ่งมันไม่พอ ไอเดียนี้จึงบังเกิด แต่นั่นก็เป็นไอเดีย เพราะผมยังไม่ถึงกับศึกษาการทำมิวเลย เพราะต้องทำกิล Ragnarok กับเพื่อนอยุ่จนปัจจุบัน ว่างแค่แวบมาเล่น


แต่ถ้าพอมีเครื่องมือแก้ไข Map MU หรือแนวทาง ผมก็น่าจะเจอทางสว่าง หันมาให้เวลามันได้มากขึ้น และลองทำดู ขอบคุณมากนะครับ __/\__

applemint โพสต์ 2019-10-24 21:16:51

ได้โปรแกรมมาแล้วชื่อ Mu World Editor ใครมีวิธีสอนเป็นภาษาไทยหรืออังกฤษบ้างไหม หาในเวปนอกเจอแต่ภาษาสเปน -*-
หน้า: [1]
ดูในรูปแบบกติ: มีสอนวิธีแก้ไข Map MU ไหมครับ แบบคัสตอมเอง

Flag Counter