สอนตั้งค่า Monster Config
- แนะนำ -
1.NPC
NPC จะมีจุดเกิดเพียงจุดเดียว ซึ่งมีความแตกต่างจากมอนสเตอร์ ที่มีหลายจุดเกิด
241 0 0 130 137 3 // Guild Master
241 คือรหัส id ของ NPC Guild Master
0 รหัสแผนที่
0 = Lorencia
1 = Dungeon
2 = Devias
3 = Noria
4 = Lost Tower
ดังนั้นถ้าหากเราเปลี่ยนให้ 0 เป็น 2 NPC Guild Master จะไปโผล่ที่แมพ Devias พิกัดที่(130 137)
0 ระยะการเดินของ NPC ซึ่ง ส่วนใหญ่ NPC จะต้องอยู่กับที่ จึงกำหนดให้ว่าเป็น ค่า 0
130 137 ค่าพิกัดตำแหน่งการเกิดของ NPC
3. สำหรับค่านี้ คนส่วนใหญ่มักจะไม่เข้าใจว่าคืออะไร ที่จริงมันคือ ทิศทางตำแหน่งการหันหน้าของ NPC
1 = Downwards to the left
2 = Straight downwards
3 = Downwards to the right
4 = Straight right
5 = Upwards to the right
6 = Straight upwards
7 = Upwards to the left
Its all in an anti clockwise movement from 0 to 7
2.Monsters
กลุ่ม Monster
3 0 10 183 126 184 128 -1 15 // Spider
3 รหัสมอนสเตอร์ ID Monster
0 รหัสแผนที่ Map
10 ช่วงการเคลื่อนที่จะเป็นตัวกำหนดระยะทางในการเคลื่อนที่ของมอนสเตอร์ที่สามารถเคลื่อนที่ได้จากที่ที่พวกมันเกิด (ซึ่งเป็นพิกัดในกรณีนี้คือ 183 126 และ 184 128)
Coordinate #1 : นี่เป็นพิกัดแรกของแมงมุม 15 คือ 183 126 (183 = แกน x; 126 = แกน y)
Coordinate #2 : นี่เป็นพิกัดที่สองของแมงมุม
-1 ต้องเป็น -1 เสมอ ห้ามแก้ไขเป็น 0
15 จำนวน Spider ที่เกิดในพิกัด 183 126 และ 184 128
Monster เดี่ยว
300 8 10 22 206 -1 // Exe Mutant
300 รหัส Monster
8 แผนที่เกิดของ Monster Tarkan
10 ระยะการเคลื่อนที่ของ Monster
22 206 พิกัด เกิดของ Monster
-1 ต้องเป็น -1 เสมอ ห้ามแก้ไขเป็น 0
|